...

SANG TÊN CÓ CẦN ĐỔI BIỂN SỐ XE KHÔNG? – THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XE

Sang tên có cần đổi biến số xe không?  Sinh viên ngoại tỉnh khi đi học ở TP Hà Nội thì có đăng ký biển xe Hà Nội được không? Mua bán xe có cần thiết phải đổi biển số không?  Mang xe sang tỉnh khác sinh sống thì có cần phải đổi biển số không? đây là những câu hỏi mà Otovina.net thường gặp rất nhiều

Tất cả các câu hỏi trên sẽ được Otovina.net giải đáp trong bài viết dưới đây.

SANG TÊN CÓ CẦN ĐỔI BIỂN SỐ XE KHÔNG?

Đăng ký xe khi xe đi tỉnh khác:

“ Cho tôi hỏi là biển 5 số, khi sang tên đổi chủ khác tỉnh thì giữ biển số củ hay phải làm một biển số mới? “

Giải đáp:

Về việc sang tên xe đi tỉnh khác dựa theo quy định tại Điều 12 Thông tư 15/2014/TT-BCA. Trong trường hợp này, nếu như bạn mua xe ở tỉnh và muốn đăng ký xe tại tỉnh này nhưng đang có mong muốn di chuyển sang tỉnh khác thì bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ trong đó có:

02 giấy khai đổi chủ – sang tên xe

Giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe

Hợp đồng mua bán xe.

Xem thêm>> Lần đầu mua sedan hạng sang nên mua Mercedes C200 hay E200?

Đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến hiện tại.

Về việc đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến dựa theo quy định Điều 13 Thông tư 15/2014/TT-BCA. Bạn cần phải chuẩn bị những hồ sơ như sau:

Giấy đăng ký xe và biển số xe

Giấy khai đăng ký xe

Chứng từ lệ phí trước bạ

Tất cả các thủ tục mà chúng tôi liệt kê ở trên là đối với trường hợp bạn có nhận được giấy xe đăng ký tư người bán. Còn đối với trường hợp không có  thì bạn thực hiện tương tự như các thủ tục trên. Kèm theo đó là xin xác nhận cư trú của công an cấp xã.

Xem thêm>> Lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe Mercedes Benz C-Class

Sang tên có cần đổi biến số xe
SANG TÊN CÓ CẦN ĐỔI BIỂN SỐ XE KHÔNG?

SINH VIÊN ĐĂNG KÝ BIỂN SỐ XE TẠI HÀ NỘI

– Sinh viên đăng ký biển số xe tại Hà Nội

“ Tôi hiện đang là sinh viên Liên Thông của trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội. Và tôi có ý định muốn mua lại một chiếc xe máy cũ để tiện đi học”

Vậy cho tôi hỏi, sinh viên liên thông thì có được làm thủ tục sang tên đổi chủ không?. Nếu như được làm biển mới thì tôi có đăng ký theo diện sinh viên không?”

Note (Hộ khẩu tôi ở Nam Định)”

Giải đáp:

Dựa vào Điểm C, Khoản 1 tại điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA về quy định đăng ký xe. Bộ công an quy định về việc đăng ký xe cho học viên, sinh viên ngoại tỉnh đang theo học hệ trung lập từ năm 2 trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viên trên địa bàn thành phố sẽ được phép đăng ký biển số xe Hà Nội.

Nếu bạn muốn đăng ký biển số xe ở Hà Nội bạn phải thực hiện thủ tục sang tên tại Quận/Huyện trên địa bản nơi bạn đang đăng ký tạm trú.

Về chứng từ và lệ phí trước bạ được quy định Theo Điểm d, Khoản 1, tại Điều 11 bạn tiến hành thực hiện theo khoản 2 Điều 10 Thông tư 15/2014/TT-BCA bao gồm:

Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào kho bạc nhà nước qua tiền mặt hoặc ký séc (Phải có xác nhận của kho bạc nhà nước đã nhận tiền)

Xem thêm>> Nên mua Mercedes C200 2021 mới hay Toyota Camry 2.5Q nhập?

Sang tên có cần đổi biến số xe
SINH VIÊN ĐĂNG KÝ BIỂN SỐ XE TẠI HÀ NỘI

KHI TIẾN HÀNH THỰC HIỆN CÁC THỦ TỤC SANG TÊN BẠN PHẢI ĐÓNG LỆ PHÍ TRƯỚC BẠ CỤ THỂ

Quy định về lệ phí trước bộ đối với dòng xe gắn máy, xe mô tô hai bánh, ba bánh, các loại xe tương tự phải đăng ký và gắn biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp tại khoản 6, Điều 2, Nghị định số 140/2016/NĐ-CP

Đọc thêm chi tiết tại quy định khoản 4, Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP..

Cơ quan đăng ký: Bạn cần đến sở công an Quận/Huyện nơi bạn đang cư trú cụ thể trường hợp của bạn là đăng ký tạm trú để nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA.

Qua các phần dẫn chứng phía trên, nếu bạn đã  học năm 2 liên thông thì bạn có thể hoàn toàn đăng ký biển số xe Hà Nội!

MUA XE ĐỂ BIỂN SỐ Ở QUÊ CẦN CÓ GIẤY TỜ GÌ?

“ Tôi ở daklak hiện tại đang sống tại TP Hồ Chí Minh nhưng không đem hộ khẩu lên đây. Tôi muốn mua xe mang biển số daklak ở TPHCM thì cần phải có giấy tờ gì?

Giải đáp

Dựa vào dữ liệu mà bạn đã cung cấp. Trường hợp ở đây thuộc trường hợp đăng ký xe ở tỉnh thành phố nơi bạn có hộ khẩu. Do đó bạn cần làm thủ tục hồ sơ của các điều 7-8-9 Thông tư 15/2014/TT-BCA,bao gồm:

  • Giấy tờ xe
  • Giấy tờ chủ xe
  • Giấy khai đăng ký xe
  • Trong trường hợp chủ xe là người Việt Nam cần phải xuất trình một trong những giấy tờ sau:
  • Căn cước công dân/CMND

Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, dơn vị công tác, kèm theo đó là giấy chứng minh của Công An Nhân Dân, Giấy chứng minh Quân đội Nhân Dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng và đơn vị công tác. Còn đối với học viên, sinh viên theo học hệ tập trung từ năm 2 trở lên của các hệ cao đẳng, đại học, học viên phải có giấy giới thiệu của nhà trường.

Xem thêm>> Xe ô tô cũ dưới 1 tỷ – Top 5 xe tốt nhất 2021

Sang tên có cần đổi biến số xe
MUA XE ĐỂ BIỂN SỐ Ở QUÊ CẦN CÓ GIẤY TỜ GÌ?

THỦ TỤC SANG TÊN CÓ CẦN ĐỔI BIỂN SỐ XE KHÔNG VÀ XIN CẤP LẠI BIỂN SỐ XE NHƯ THẾ NÀO?

“ Tôi có một vấn đề mong các được giải đáp từ luật sư “Tôi có mua 1 máy Jupiter qua nhiều đời chủ, tên giấy đăng ký ở Huyện Từ Liêm – Hà Nội, nhưng đang sinh sống tại Hải Phòng. Xe tôi bị mất, nay tìm lại được nhưng không còn biển. Bây giờ tôi lên Hà Nội tìm được người có tên trong giấy đăng ký, phải làm những thủ tục nào để về Hải Phòng sang tên và được cấp lại biển mới?”

Giải đáp

Để đăng ký sang tên, di chuyển xe đi các tỉnh khác: Trong trường hợp người đang sử dụng xe có giấy chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng, thì phải soạn hồ sơ bao gồm:

02 giấy khai đăng ký sang tên xe và di chuyển.

Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người được đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe

Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe

Trường hợp người đang sử dụng xe nhưng không có chứng từ chuyển quyền sở hữu. Để sang tên – di chuyển xe, phải soạn hồ sơ bao gồm:

  • 02 giấy khai đăng ký sang tên
  • giấy chứng nhận đăng ký xe
  • Đăng ký sang tên xe từ các tỉnh khác chuyển đến
  • Căn cứ theo quy định điều 15, Thông tư 15/2014/TT-BCA về việc đăng ký xe quy định như sau
  • Hồ sơ cấp lại chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm”
  • giấy khai đăng ký xe
  • các giấy tờ của chủ xe

Trân trọng ./.

THỦ TỤC SANG TÊN CÓ CẦN ĐỔI BIỂN SỐ XE KHÔNG VÀ XIN CẤP LẠI BIỂN SỐ XE NHƯ THẾ NÀO?
THỦ TỤC SANG TÊN CÓ CẦN ĐỔI BIỂN SỐ XE KHÔNG VÀ XIN CẤP LẠI BIỂN SỐ XE NHƯ THẾ NÀO?

Xin chân thành cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết về sang tên có cần đổi biến số xe không của OtoVina.net. Mọi thông tin góp ý, thắc mắc cần được giải đáp liên quan đến việc sang tên có cần đổi biến số xe không hay các sản phẩm dịch vụ khác của trung tâm, quý vị vui lòng liên hệ với trung tâm qua:

Bấm để bình chọn bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]
tác giả

Tôi là Trần Nam – CEO & Founder của Otovina.net với 10 năm trong nghề. Khách hàng có nhu cầu về: Máy chạy bộ, xe đạp tập, xe đạp thể thao, ghế massage...Thu mua xe ô tô cũ, trao đổi ký gửi xe, dịch vụ ô tô cũ, tư vấn sản phẩm và tài chính, nhận báo giá, đặt lịch hẹn làm dịch vụ… xin liên hệ bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *