...

Ashtanga Yoga là gì? Lợi ích và lưu ý khi tập Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga là gì? Đây là một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong bộ môn Yoga, và nhận được sự quan tâm rất lớn của những ai có nhu cầu và mong muốn tập luyện để nâng cao sức khỏe và sự cân đối. Hãy cùng tìm hiểu về các bài tập Ashtanga Yoga qua bài viết dưới đây.

1. Ashtanga Yoga là gì?

Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga là gì?

Ashtanga Yoga là gì? Trong Yoga nói chung, Ashtanga Yoga khá được chú trọng và được coi là một trường phái Yoga cổ xưa riêng biệt. Ashtanga Yoga được hiểu là tám nhánh, hay tám bộ phận, các khía cạnh của Yoga.

Nó bao gồm những động tác, tư thế mạnh mẽ, với những thao tác nhanh chóng, dứt khoát, tác động trực tiếp đến nhịp thở của người tập giúp lưu thông khí huyết, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, giúp tăng cường chất lượng cuộc sống.

2. Lợi ích của Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga

Các công dụng của các bài tập Ashtanga Yoga.

Khi được hỏi về lợi ích của việc tập Ashtanga Yoga, câu trả lời là: đây là một bài tập đặc biệt và nếu người tập nghiêm túc và thực hiện đúng cách thì hiệu quả sẽ rất cao. Một số lợi ích cơ bản của Ashtanga Yoga như sau:

Cải thiện sức khỏe

Cũng giống như các bài tập thể dục thể thao, mục đích cuối cùng của người tập Ashtanga Yoga là nâng cao sức khỏe. Tập Ashtanga Yoga đều đặn và thường xuyên sẽ giúp các cơ được vận động, xoa bóp; các cơ quan trong cơ thể được cải thiện. Điều này sẽ ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Tiếp theo, tập Ashtanga Yoga còn tác động đến những vùng khó mà khi bạn áp dụng các bài tập thông thường không chạm tới được, đó là vùng đùi trong và bả vai,… giúp các cơ ở đây săn chắc, khỏe mạnh. Ashtanga Yoga bao gồm các bài tập cho tất cả các bộ phận trên cơ thể nên khi tập bộ môn này bạn sẽ được tăng cường sức khỏe một cách toàn diện, đồng đều và tránh được tình trạng teo cơ hay toàn thân. không cân bằng.

Huấn luyện tinh thần

Ngoài yếu tố giúp tăng cường thể lực, Ashtanga Yoga còn mang đến sự hài hòa và cân bằng giữa các yếu tố tinh thần. Tập thể dục giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi gặp phải do áp lực công việc, học tập. Đây cũng là một trong những cách rèn luyện tính kiên nhẫn rất tốt cho cơ thể.

Đối với những người thường xuyên bị mất ngủ thì Ashtanga Yoga là một trong những phương pháp không thể bỏ qua. Tập thể dục giúp tinh thần sảng khoái, hưng phấn, mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Giúp cơ thể thon gọn và săn chắc

Tập Ashtanga Yoga thường xuyên giúp bạn lấy lại vóc dáng.

Các động tác của Ashtanga Yoga thường rất nhanh, mạnh và dứt khoát nên sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng trong cơ thể. Tiếp tục quá trình này trong một khoảng thời gian vừa đủ sẽ là cách hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả giúp bạn sở hữu thân hình quyến rũ hơn.

Đối với những người khó giảm cân ở các vùng như mặt, bụng, đùi thì bài tập sẽ giải quyết những vấn đề này, giảm lượng mỡ tích trữ ở mức vừa phải, lấy lại vóc dáng chuẩn cho người tập.

3. Những lưu ý khi tập Ashtanga Yoga

Khi đã hiểu Ashtanga Yoga là gì cũng như những lợi ích mà bộ môn này mang lại, chắc chắn sẽ có nhiều bạn muốn thử ngay các bài tập Ashtanga. Nhưng để đảm bảo hiệu quả cao nhất, có được những điều như ý muốn như sức khỏe tốt, thân hình đẹp hay giải tỏa căng thẳng thì bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau.

Đầu tiên là không nên tập Ashtanga Yoga khi bụng đói, vì các động tác trong bài tương đối mất sức, nếu cơ thể đang đói mà bạn tập sẽ gây mất sức, ngất xỉu.

Hạn chế mất nước khi tập Ashtanga Yoga

Tránh tình trạng mất nước khi tập Ashtanga Yoga.

Tiếp theo là cung cấp đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi tập luyện để đảm bảo quá trình chuyển hóa và vận chuyển các chất trong cơ thể diễn ra bình thường.

Một lưu ý quan trọng là người tập không nên tập Ashtanga Yoga ở những nơi quá nóng, không gian nhỏ hẹp, bí bách mà cần tìm không gian thoáng, sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng không nên tập quá sức, cần tập những động tác vừa sức, vừa đảm bảo mang lại hiệu quả cao mà không gây hậu quả đáng tiếc nếu cơ thể quá kiệt sức.

Trên đây là một số thông tin về Ashtanga Yoga, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về Ashtanga Yoga là gì, cùng với tác dụng và lợi ích khi tập luyện và một số lưu ý quan trọng để khi tập bộ môn này đạt kết quả. kết quả tốt nhất.

Mua thảm tập yoga – dụng cụ tập yoga giá rẻ ở đâu tại Hà Nội:

Otovina.net là công ty uy tín nhiều năm chuyên cung cấp thiết bị tập yoga cho gia đình anh ấy và thi đấu tại Hà Nội. Đa dạng về mẫu mã và giá cả, khách hàng thoải mái lựa chọn.

Nguồn: https://otovina.net

Bấm để bình chọn bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]
tác giả

Tôi là Trần Nam – CEO & Founder của Otovina.net với 10 năm trong nghề. Khách hàng có nhu cầu về: Máy chạy bộ, xe đạp tập, xe đạp thể thao, ghế massage...Thu mua xe ô tô cũ, trao đổi ký gửi xe, dịch vụ ô tô cũ, tư vấn sản phẩm và tài chính, nhận báo giá, đặt lịch hẹn làm dịch vụ… xin liên hệ bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *