...

Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của máy chạy bộ điện

Trong cuộc sống hiện đại, để tiết kiệm thời gian tập luyện, nhiều gia đình đã trang bị cho mình một chiếc máy chạy bộ điện. Máy chạy bộ đã trở thành một thiết bị tập thể dục phổ biến, vai trò của nó đối với sức khỏe thì ai cũng biết nhưng nói đến cấu tạo và chức năng của máy chạy bộ thì không phải ai cũng biết. Để tập luyện với máy chạy bộ hiệu quả nhất thì bạn cũng cần có những hiểu biết chung về cấu tạo và các chức năng chính của nó.

1. Cấu tạo của máy chạy bộ điện

Thân máy

Thân máy là một trong những bộ phận quan trọng nhất của máy chạy bộ. Hiện nay, trong thiết kế và lắp ráp máy tập điện, các nhà sản xuất thường có xu hướng sử dụng những chất liệu cao cấp, có khả năng chịu lực tốt. Một số máy tập chạy còn được sơn tĩnh điện không chỉ giúp máy hiện đại, cao cấp hơn mà còn đảm bảo độ bền khi tập với máy.

Máy điện SENIOR 6910

Giá ba chân

Chân máy được cấu tạo bởi bộ phận chính là hệ thống giá đỡ phía trước và phía sau. Phần chân máy được thiết kế với hệ thống bánh xe nhỏ nên phải giúp quá trình di chuyển linh hoạt và dễ dàng hơn. Đồng thời, trong chân máy còn được lắp đặt hệ thống lò xo để đảm bảo nhịp nhàng, êm ái khi tập.

Máy tập thể hình Tech Fitness TF-06AS.  máy chạy bộ điện

Băng chạy

Đai chạy bộ là bộ phận giúp người tập di chuyển khi máy chạy bộ hoạt động. Để đảm bảo an toàn cho người tập, hiện nay băng chạy được trang bị tính năng chống trơn trượt, băng chạy có độ bền cao hơn. Băng chạy càng rộng càng dễ huấn luyện.

Băng tải máy chạy bộ R868

Động cơ của máy

Mô tơ là bộ phận giúp máy có thể hoạt động, phục vụ cho các nhu cầu tập luyện khác nhau của người tập. Hiện nay, các loại máy chạy bộ thường có động cơ từ 1.0 Hp đến 6.0 Hp. Động cơ càng cao thì máy càng khỏe và bền. Động cơ AC có thể hoạt động liên tục bền hơn động cơ DC.

Động cơ máy chạy bộ R888

Màn hình hiển thị

Thông qua màn hình hiển thị, người tập sẽ xác định được quãng đường, tốc độ cũng như lượng calo đốt cháy qua quá trình tập luyện. Hiện tại màn hình hiển thị có thể được trang bị màn hình cảm ứng, kết nối wifi, nghe nhạc, xem phim …

Máy chạy bộ điện DLT-8 có màn hình

2. Các chức năng cơ bản của máy chạy bộ điện

Thị trường máy chạy bộ điện sôi động nhờ sự xuất hiện của các dòng máy chạy bộ hiện đại với những tính năng vượt trội. Tuy nhiên, về cơ bản, máy chạy bộ nào cũng sẽ được trang bị một số tính năng như: chạy bộ, đi bộ, xoay eo, massage… Thông qua các bài tập này, người tập có thể tăng cường sức khỏe, giữ được vóc dáng đáng mơ ước.

Máy chạy bộ điện MOFIT SP610 massage

Hiện nay, các dòng máy chạy bộ hiện đại cũng được lập trình các bài tập hỗ trợ đắc lực cho quá trình luyện tập của người tập. Tùy theo nhu cầu tập luyện mà bạn có thể lựa chọn các bài tập với cường độ khác nhau.

>>>> Xem thêm: https://otovina.net/xe-dap-tap-the-duc/

Máy chạy bộ còn được tích hợp nhiều tính năng giải trí hấp dẫn như: nghe nhạc, xem phim… Nhờ đó, quá trình tập luyện với máy tập của bạn cũng trở nên thú vị, mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời. Tốt nhất.

Hãy tham khảo bài viết để có những hiểu biết cơ bản hơn về cấu tạo cũng như các chức năng riêng của máy chạy bộ điện. Hi vọng những thông tin bài viết cung cấp có thể giúp ích cho quá trình sử dụng và luyện tập với máy chạy bộ của bạn.

Nguồn: https://otovina.net

Bấm để bình chọn bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]
tác giả

Tôi là Trần Nam – CEO & Founder của Otovina.net với 10 năm trong nghề. Khách hàng có nhu cầu về: Máy chạy bộ, xe đạp tập, xe đạp thể thao, ghế massage...Thu mua xe ô tô cũ, trao đổi ký gửi xe, dịch vụ ô tô cũ, tư vấn sản phẩm và tài chính, nhận báo giá, đặt lịch hẹn làm dịch vụ… xin liên hệ bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *