...

Cách vệ sinh xe đạp đúng cách để xe bền hơn

Vệ sinh xe đạp đúng cách như bảo dưỡng sửa chữa xe đạp chuyên nghiệp tại nhà cực kỳ đơn giản. Bạn có muốn thử những thói quen chăm sóc xe đạp tại nhà đơn giản mà ai cũng có thể làm được này không? Hãy bắt tay vào vệ sinh xe đạp ngay để làm mới chiếc xe đạp của bạn ngay bây giờ!

Cần phải vệ sinh xe đạp đúng cách

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng xe đạp làm phương tiện di chuyển, đi lại, tập thể dục, thể thao, đạp xe để thư giãn, … Và tất nhiên, một trong những cách giữ cho chiếc xe đạp yêu quý của mình luôn hoạt động với tốc độ cao đó là thường xuyên quan tâm, bảo dưỡng , và thay thế các thành phần bị hư hỏng là bắt buộc.

Tuy nhiên, nhiều người lại chọn cách chăm sóc chúng kỹ lưỡng tại nhà để giảm thiểu việc tốn kém tiền bạc cho việc sửa chữa, bảo dưỡng tốn kém. Lựa chọn tốt nhất là làm sạch xe đạp đúng cách và thường xuyên.

Vệ sinh xe đạp đúng cách là vô cùng quan trọng. Bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần vệ sinh, lau chùi xe đạp là xong. Nếu việc vệ sinh không được thực hiện đúng cách. Bạn không những không góp phần làm cho chiếc xe đạp của mình trông mới hơn hay đẹp hơn, mà bạn còn khiến nó trở nên hư hỏng hoặc xấu xí hơn.

Ví dụ, bạn rất chăm chỉ vệ sinh xe đạp sau mỗi lần sử dụng. Nhưng bạn lại vô tình dùng một chiếc bàn chải cứng hoặc một vật sắc nhọn để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. Điều này khiến xe dễ bị trầy xước, khiến chúng trở nên xấu xí và khó coi. Vết xước lâu ngày, vết xước sâu có thể khiến xe đạp dễ bị oxi hóa, vết xước lan rộng ra các vùng xung quanh rỉ sét,… Và hậu quả sau một thời gian dài làm liên tục như vậy thì tôi chắc các bạn cũng đã lường hết được.

Vì vậy, cần phải vệ sinh xe đạp đúng cách. Đó không phải là tất cả về việc dọn dẹp và làm việc chăm chỉ.

Làm thế nào để làm sạch xe đạp của bạn đúng cách tại nhà?

Vệ sinh xe đạp đúng cách giúp xe bền hơn

1 -Chọn và sử dụng các công cụ làm sạch phù hợp

Bạn đã có cho mình một bộ vệ sinh xe đạp cơ bản chưa? Những món đơn giản mà chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết các công việc vệ sinh và bôi trơn xe đạp của mình. Việc chăm sóc và vệ sinh xe đạp tại nhà đúng cách không còn khó khăn nữa.

  • Giẻ lau: Chuẩn bị một số loại giẻ lau này cho các công việc liên quan đến dầu mỡ và bụi bẩn, cũng như để lau và làm khô khi lau xe.
  • Bàn chải: nên có nhiều kích cỡ và hình dạng để khi làm sạch có thể luồn lách vào những nơi khó tiếp cận nhất. Nó sẽ giúp bạn tẩy sạch những chất bẩn mà chỉ rửa bằng nước hoặc dung dịch không thể loại bỏ được. Bàn chải đánh răng cũ cũng là một lựa chọn tốt và tiết kiệm.
  • Nước: Muốn vệ sinh xe đạp đúng cách, hãy rửa xe càng sạch càng tốt, tất nhiên không thể thiếu nước sạch.
  • Xà phòng hoặc chất tẩy rửa xe đạp chuyên dụng: Sử dụng xà phòng loãng hoặc nước rửa xe đạp pha loãng để vệ sinh là một cách hiệu quả để làm sạch mọi vết bẩn. Việc lựa chọn và sử dụng bừa bãi các chất tẩy rửa có thể làm xe hư hỏng nhanh hơn.
  • Dầu nhờn. Bôi trơn là một trong những công việc quan trọng đối với hệ thống truyền động của xe đạp. Có hai loại bôi trơn cơ bản: ướt hoặc khô. Dầu nhớt ướt tốt nhất nên sử dụng khi bạn đi xe trong điều kiện ẩm ướt. Nó dính vào hệ thống truyền lực và ít có khả năng bị rửa trôi dưới trời mưa. Tuy nhiên, bụi bẩn cũng sẽ dễ dàng bám vào nên bạn nhớ lau sạch dầu nhờn thừa khi thoa hoặc thoa vừa phải, không nên thoa quá nhiều. Chất bôi trơn khô thích hợp trong môi trường khô ráo. Bụi bẩn ít có khả năng dính vào loại chất bôi trơn khô này, nhưng chất bôi trơn khô sẽ dễ dàng rửa trôi nếu bạn đi xe dưới trời mưa.

2 – Hướng dẫn vệ sinh đúng cách

Hầu hết các bộ phận xe đạp bị bẩn có thể được làm sạch bằng cách rửa, lau cẩn thận bằng giẻ ẩm hoặc thậm chí là giẻ khô. Nếu muốn vệ sinh kỹ lưỡng, bạn nên cọ rửa, cọ rửa, lau khô xe và tra dầu lại.

Làm sạch xe đạp của bạn bao gồm bốn bước chính:

  • Rửa khung xe đạp của bạn: Bắt đầu bằng cách rửa bộ khung. Dùng giẻ sạch hoặc miếng bọt biển và một xô nước pha với dung dịch rửa xe. Bắt đầu làm ướt khung xe bằng dung dịch, để yên trong vài phút. Sau đó, dùng thêm nước sạch, khăn hoặc dùng bàn chải lông mềm để cọ rửa xe đạp.
  • Làm sạch và bôi trơn xích. Bạn có thể dùng bàn chải nhỏ và lông mềm để làm sạch xích bằng chất tẩy rửa chuyên dụng. Sau khi làm sạch, lau khô và cuối cùng là thoa dầu bôi trơn.
  • Làm sạch và bôi trơn phanh, trục phanh và cần gạt derailleur
  • Bánh xe: Bạn nên dùng bàn chải mềm để làm sạch vành và lốp bằng chất tẩy rửa. Bắt đầu từ van, chà khắp bánh xe, chà các nan hoa và trục xe, sau đó lật bánh xe lại để làm sạch phía đối diện.

Vệ sinh xe đạp đúng cách chỉ cần 4 bước cực kỳ đơn giản như trên là bạn có thể tự làm tại nhà. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn chăm sóc tốt cho xe đạp của bạn luôn như mới. Hãy thử các bước sau để làm sạch xe đạp của bạn đúng cách!

Nguồn: https://otovina.net

Bấm để bình chọn bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]
tác giả

Tôi là Trần Nam – CEO & Founder của Otovina.net với 10 năm trong nghề. Khách hàng có nhu cầu về: Máy chạy bộ, xe đạp tập, xe đạp thể thao, ghế massage...Thu mua xe ô tô cũ, trao đổi ký gửi xe, dịch vụ ô tô cũ, tư vấn sản phẩm và tài chính, nhận báo giá, đặt lịch hẹn làm dịch vụ… xin liên hệ bên dưới nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *